Lắp bồn cầu thông minh ,thăng hoa cuộc sống hiện đại

Chuyên gia tư vấn
Th 4 30/09/2020

Lắp bồn cầu thông minh ,thăng hoa cuộc sống hiện đại

là một trong những thương hiệu tiên phong về chất lượng trong lĩnh vực cung cấp các thiết vệ sinh phòng tắm, từ các sản phẩm trung bình đến cao cấp. Toto liên tục đưa ra những sản phẩm ứng dụng công nghệ mới với thiết kế mới lạ nhằm mang đến những trải nghiệm đặc biệt cho người dùng.


Những công nghệ độc trong thiết bị vệ sinh


Nắp rửa điện tử - Washlet

Washlet được Toto cho ra mắt lần đầu tiên vào năm 1980, với mục đích nâng cao chất lượng cuộc sống, tạo ra một phương thức vệ sinh khỏe mạnh, sạch sẽ và thư giãn.

Sau đó, sản phẩm Washlet Zoe được giới thiệu vào năm 1997 đã được ghi danh vào sách Kỷ lục Guinness cho sản phẩm nắp rửa điện tử tinh tế. Sản phẩm này được các chuyên gia cho rằng khá tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đối với người già, phụ nữ trước và sau khi có bầu và những người có bệnh đường tiêu hóa.

Nắp điện tử này còn có tên gọi phổ biến ở Nhật là Washlet (lấy ý tưởng từ cụm từ “Let’s wash” - Hãy rửa sạch). Với loại nắp rửa này, người dùng sẽ được trải nghiệm cảm giác mởi mẻ với phương thức vệ sinh hoàn toàn mới, khác hoàn toàn so với phương pháp truyền thống.

Bàn cầu với nắp rửa điện tử Washlet là một hệ thống tích hợp các chức năng gồm vòi rửa với các chế độ rửa khác nhau, hệ thống sấy khô, chức năng khử mùi, bảng điều khiển không dây, cảm ứng nắp ngồi... Những tính năng này đảm bảo nước sẽ được phun lên với mức độ vừa phải, dòng nước cũng được làm ấm và diệt khuẩn trước đó, thậm chí còn có cả chế độ phun nước massage dành cho người dùng.

Những công nghệ độc trong thiết bị vệ sinh

Bên cạnh đó, sản phẩm này còn có các chế độ phun rửa khác như tia nước xoáy, rửa trước và sau, rửa massage, điều chỉnh vị trí vòi rửa và áp lực nước. Ngoài ra, hệ thống sấy khô bằng khí nóng, chức năng sưởi ấm nắp ngồi và dòng nước rửa ấm giúp người sử dụng không còn lo ngại sử dụng nhà tắm khi trời lạnh. Thêm vào đó, chức năng tự vệ sinh vòi rửa và chức năng khử mùi của sản phẩm luôn đảm bảo sạch sẽ, kháng khuẩn.

Không những vậy, thiết bị này được xem là sự lựa chọn lý tưởng cho người lớn tuổi và khuyết tật. Họ có thể sử dụng Washlet thật đơn giản vì các nút bấm được làm nổi trên bề mặt của bảng điều khiển, biểu tượng thân thiện, dễ hiểu, dễ sử dụng.

Hiện tại, ở Việt Nam, nắp rửa Washlet của Toto đã có mặt với hai phiên bản chính là nắp rửa với bảng điều khiển từ xa và nắp rửa với bảng điều khiển gắn bên hông. Tùy theo đặc điểm của bồn cầu của từng phòng tắm, nắp rửa có thể được lắp thêm vào thân cầu sẵn có, hoặc được kết hợp trong một bộ với thân cầu của Toto.

Những công nghệ độc trong thiết bị vệ sinh

Hiện nay, ở các sân bay, trung tâm sức khỏe tư nhân, khách sạn… đều đã có sự hiện diện của công nghệ nắp rửa Washlet. Mức giá bình quân cho dòng sản phẩm này dao động từ 10 – 24 triệu đồng/sản phẩm (tùy dòng và thời điểm).

Công nghệ khử trùng Ewater+

Những công nghệ độc trong thiết bị vệ sinh

Ewater+ là công nghệ khử trùng hiện đại trên vành bồn cầu hiện đang được tích hợp trong bộ sản phẩm bồn cầu thông minh NEOREST của Toto. Ewater+ thân thiện với cơ thể người dùng. Sau khoảng 2 giờ khử trùng, công nghệ này sẽ trở về trạng thái bình thường. Theo nhà sản xuất, nước điện phân eWater là chất khử trùng đã được chứng minh và sử dụng trong chế biến thực phẩm làm sạch.


Đây là dòng nước đã được điện phân trở thành acid clohydric để khử trùng và phân hủy chất bẩn, thông qua một loại máy lọc với cơ sở nguồn gốc là nước máy thông thường, từ đó làm nhiệm vụ tẩy trắng bề mặt tối ưu.

Những công nghệ độc trong thiết bị vệ sinh

Hệ thống phun sương của công nghệ này luôn làm ướt bề mặt bàn cầu, giúp việc loại bỏ các chất thải tốt hơn khoảng 80% so với bàn cầu khô. Sau mỗi lần xả, bàn cầu được phun sương với nước điện phân, làm giảm sự tiếp xúc của cơ thể đối với hóa chất tẩy rửa.

Sau 8 tiếng không sử dụng, Ewater+ sẽ được tự động phun một lần để khử trùng bồn cầu. Dòng nước của công nghệ Ewater+ sẽ trở lại bình thường sau sử dụng mà không gây phản ứng phụ hay tổn hại nào cho người sử dụng.

Nắp rửa cơ EcoWasher

EcoWasher là sản phẩm nắp rửa cơ, được chế tạo từ những vật liệu cao cấp có tích hợp vòi nước lạnh, với cơ chế vận hành đơn giản không cần dùng đến điện năng. Hệ thống vòi rửa được tích hợp bên trong nắp có khả năng tự rửa nước trước và sau đảm bảo vệ sinh cho người dùng.

Nếu so sánh giữa nắp rửa điện tử Washlet và nắp rửa cơ EcoWasher, thì cả hai dòng sản phẩm này đều được hoạt động dựa trên nguyên lý dùng áp lực nước để vệ sinh tự động. Vật liệu chính được sử dụng là nhựa cao cấp và nhựa Urea có độ mềm dẻo cao, chịu được sức nặng tốt, có độ bền cao, khả năng chịu nhiệt ổn và bền màu theo thời gian.

Những công nghệ độc trong thiết bị vệ sinh

Cả hai loại đều được thiết kế với kiểu dáng đơn giản, gọn nhẹ, các chi tiết và đường nét khá mềm mại, tự nhiên. Tuy nhiên, sự khác biệt rõ rệt giữa sản phẩm nắp cơ và nắp điện tử là sản phẩm Washlet thích hợp dùng cho cả mùa đông và mùa hè, còn EcoWasher chỉ sử dụng nước lạnh, phù hợp sử dụng vào mùa hè là chủ yếu.

Những công nghệ độc trong thiết bị vệ sinh

Điểm khác biệt kế tiếp là nắp điện tử tích hợp chế độ rửa trước/sau, có thể điều chỉnh được nhiệt độ sấy khô, lực nước và bệ ngồi. Ngoài ra, tính năng khử mùi cũng là ưu điểm nổi trội của dòng sản phẩm này. Đối với EcoWasher, nhiều hạn chế còn tồn tại như không thể sấy khô, không có chức năng sưởi ấm bệ ngồi, không khử mùi…

Chính vì được khá nhiều tính năng nổi trội mà nắp điện tử có giá bán cao hơn rất nhiều so với sản phẩm nắp cơ. Mức giá cho mỗi sản phẩm nắp cơ EcoWasher là 17 triệu đồng/sản phẩm (dòng cao cấp nhất), dao động giảm dần đến khoảng 3 triệu/sản phẩm (dòng sản phẩm bình dân).

Những công nghệ độc trong thiết bị vệ sinh

Mặt khác, do tính ưu việt mà sản phẩm mang lại cộng hưởng với mức giá khá cao mà nắp Washlet chỉ phù hợp với khách hàng tầm cận cao – cao cấp và các không gian phòng tắm sang trọng. Còn EcoWasher lại phù hợp với đại đa số nhà tắm của người tiêu dùng từ bình dân đến tầm trung bình – khá.

Công nghệ xả Tornado

Công nghệ xả Tornado là phương pháp xả được cải tiến vượt bậc bởi các nhà sản xuất của thương hiệu Toto, với dòng nước phun mạnh trực tiếp và xoáy đều quanh mặt trong bàn cầu giúp cọ rửa bàn cầu thật sạch mà không gây nhiều tiếng ồn.

Những công nghệ độc trong thiết bị vệ sinh

Khác với công nghệ xả nước thẳng từ trên xuống, dòng nước của công nghệ Tornado xả theo vòng xoáy tròn ngược chiều kim đồng hồ. Sau mỗi lần xả nước, công nghệ này không chỉ lấy đi chất bẩn mới phía dưới mà còn làm sạch lớp mảng bám cũ bên trên.

Thay vì thiết kế các đường xả nước mở ở phía trên như công nghệ cũ, Tornado giúp hạn chế tối đa diện tích mở của đường xả nước. Thực tế, chỉ với hai đường xả nhỏ, với áp lực nước mạnh, Tornado giúp bồn cầu sạch hơn nhiều. Tại vị trí miệng xả, vi khuẩn không thể bám vào được do lực nước ở đây khá lớn.

Những công nghệ độc trong thiết bị vệ sinh

Ngoài ra, các nhà sản xuất còn chú trọng đến việc thiết kế vành kín mới đem lại cho bàn cầu kiểu dáng đẹp và hạn chế tối đa vi khuẩn. Công nghệ tiên tiến này giúp người dùng giảm thời gian vệ sinh bồn cầu và lượng hóa chất cho việc tẩy rửa.

Những công nghệ độc trong thiết bị vệ sinh

Mặc dù đây là công nghệ mới nhưng tại Việt Nam, các bồn cầu sử dụng công nghệ Tornado đã được bày bán ở các đại lý lớn và các showroom. Nếu bạn muốn tham khảo các mẫu mã và thiết kế của Toto nói chung và hệ thống bồn cầu sử dụng công nghệ Tornado nói riêng thì các showroom là sự lựa chọn nên tham khảo.

Còn nếu bạn có ý định mua bồn cầu với tính năng Tornado thì nên tìm đến các đại lý của Toto Việt Nam. Sở dĩ nên đến đó vì các đại lý chịu trách nhiệm bán hàng, giá mua hàng niêm yết ở những cửa hàng này sẽ thấp hơn so với các showroom trưng bày.

Công nghệ chống bám bẩn CeFiOntect

Nhãn hàng Toto đã tạo ra một bước đột phá về công nghệ mới trong lĩnh vực sứ bằng sự thay đổi kết cấu bề mặt. Với công nghệ này, bề mặt sứ được phủ lớp men siêu nhẵn. Lớp men này ngăn không cho chất bẩn, vi khuẩn hay nấm mốc bám vào bề mặt.

Sự kết hợp của những đặc điểm nổi bật này đã tạo ra một bề mặt thiết bị vệ sinh Toto không đổi màu cho những sản phẩm được tráng men trong suốt thời gian sử dụng. Tên gọi cho công nghệ này là sự kết hợp từ bốn từ gồm sứ (ceramic), tốt đẹp (fine), ion và công nghệ (technology).

Những công nghệ độc trong thiết bị vệ sinh

Hầu hết những sản phẩm đều hướng tới phân khúc khách hàng tầm cao, do đó sản phẩm đòi hỏi hoàn thiện đến từng chi tiết nhỏ nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng.

Công nghệ CeFiOnTect được ứng dụng trong thiết bị sứ phòng tắm của Toto kết hợp với nhiều công nghệ hiện đại khác giúp bảo vệ sứ vệ sinh luôn sạch sáng. Đây được coi là một trong những điểm thu hút đặc biệt của thiết bị vệ sinh Toto với người tiêu dùng khi so sánh với các thiết bị nhà tắm của hãng khác.

Những công nghệ độc trong thiết bị vệ sinh

Một số lợi ích mà công nghệ này mang lại cho gia đình như làm cho nhà tắm trở nên sạch sẽ và thoải mái, tiết kiệm thời gian vệ sinh bàn cầu và đảm bảo không gian phòng tắm an toàn, thân thiện với sức khỏe, ngăn ngừa sự phát triển của các loại vi khuẩn.

Công nghệ xả Gmax

Không giống như “người anh em Tornado”, hệ thống xả Gmax là hệ thống xả thẳng, có nắp van xả rộng tới 6,72cm và đường xả rộng 5,4cm giúp xả nhanh, mạnh và sạch hoàn toàn những vết bẩn có kích thước lớn.

Những công nghệ độc trong thiết bị vệ sinh

Theo thử nghiệm thực tế được thực hiện, bồn cầu tích hợp công nghệ xả Gmax có thể cuốn trôi những quả bóng có đường kính lên tới 5cm mà không hề bị đọng lại. Với công nghệ xả này, các gia đình sẽ không còn phải lo lắng về việc dư đọng chất bẩn trong bồn cầu. Đồng thời việc vệ sinh bồn cầu cũng trở nên dễ dàng hơn, giúp hạn chế tối đa chất tẩy rửa có hại trong quá trình vệ sinh.

Theo khảo sát từ các cửa hàng đại lý thuộc nhãn hàng Toto, mức giá bình quân cho các dòng sản phẩm tích hợp tính năng này từ 6 triệu đồng/sản phẩm trở lên.

Nhìn chung, hai chế độ xả xoáy Tornado và xả thẳng Gmax của Toto đều mang lại những lợi ích đáng kể cho người dùng. Tùy vào sở thích và nhu cầu mà mỗi khách hàng có thể nhờ đến sự tư vấn của các nhân viên bán hàng hoặc các chuyên viên để lựa cho cho mình những sản phẩm phù hợp nhất.

Những công nghệ độc trong thiết bị vệ sinh

Lưu ý, giá bán các dòng sản phẩm nói trên được CafeLand tham khảo và tổng hợp tại thời điểm viết bài. Mức giá này có thể thay đổi tùy vào chính sách của nhà sản xuất, tình hình thị trường và từng chủng loại sản phẩm cụ thể.

Viết bình luận của bạn
Nội dung bài viết