NHỮNG ĐIỂM KHÁC NHAU GIỮA BỒN CẦU 1 KHỐI VÀ 2 KHỐI

Chuyên gia tư vấn
Th 4 16/06/2021

Thị trường thiết bị vệ sinh ngày càng đa dạng mẫu mã và chủng loại, các sản phẩm được ứng dụng công nghệ hiện đại ngày càng được nhiều người yêu thích. Bệt vệ sinh là một thiết bị không thể thiếu, nhiều người dùng hiện nay thường lựa chọn bệt vệ sinh liền khối thay cho bệt 2 khối truyền thống. Vậy tại sao bệt vệ sinh liền khối lại được nhiều người yêu thích? Cùng tìm hiểu những điểm khác nhau giữa bồn cầu 1 khối và 2 khối qua bài viết dưới đây nhé.

Giá thành

So với mặt bằng chung thì giá của bệt liền khối thường sẽ cao hơn khá nhiều so với bệt hai khối. Chính bởi vì độ khó khi thiết kế và sản xuất bệt liền khối cao hơn rất nhiều so với bệt hai khối nên giá của bệt vệ sinh liền khối cao hơn khá nhiều. Tuy nhiên đối với các sản phẩm bệt hai khối cổ điển đắt đỏ và xa xỉ thì giá thành lại cao hơn bệt liền khối.

 

Thiết kế chung

Về cơ bản thì bệt vệ sinh liền khối và hai khối đều có thể tương tự như nhau. Cả hai loại sản phẩm này đều có rất nhiều mẫu mã trên thị trường, người dùng có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm phù hợp với điều kiện kinh tế và thiết kế của căn nhà.

Tính thẩm mỹ

Những thiết kế nguyên khối hiện đại đang dần trở thành xu hướng, bạn có thể bắt gặp xu hướng thiết kế này ở rất nhiều các sản phẩm, đặc biệt là những dòng sản phẩm cao cấp và sang trọng. Từ điện thoại thông minh cho tới khung siêu xe xa xỉ, đều được thiết kế nguyên khối, hướng tới sự hoàn hảo về tổng thể.

Bên cạnh đó thì những thiết kế nguyên khối cũng đòi hỏi khả năng và công nghệ chế tác tinh tế hơn và được làm từ những vật liệu cao cấp hơn nên giá trị càng được nâng cao. Đối với những căn hộ cao cấp hay biệt thự sang trọng thì việc sử dụng bệt vệ sinh liền khối là lựa chọn vô cùng tối ưu để giúp tổng thể trở nên hài hoà hơn. Mặc dù vậy nhưng những thiết kế đòi hỏi phải tôn vinh phong cách cổ điển, thì những chiếc bệ vệ sinh hai khối xa xỉ lại nổi trội hơn.

 

Khối lượng

Bệt vệ sinh liền khối được thiết kế với một bình trữ nước bằng sứ gắn liền nguyên khối và lõi đặc dính liền với bệ đỡ, chính vì vậy mà khối lượng của bệt vệ sinh liền khối nặng hơn so với hai khối. Theo khảo sát thì khối lượng trung bình của bệt vệ sinh liền khối là khoảng 40kg, trong khi đó thì bệt vệ sinh hai khối chỉ là 25kg. Với thiết kế nguyên khối, bệt liền khối chiếm ưu thế hơn hẳn bệt hai khối về độ chắc chắn của sản phẩm.

Lắp đặt và vệ sinh

Việc lắp đặt bệt vệ sinh liền khối có thể dễ dàng hơn vì phần thùng chứa nước đã được cố định sẵn, chính vì vậy mà bạn không cần quan tâm đến việc phải lắp đặt như thế nào để kết nối được 2 phần tách rời lại với nhau như bệt vệ sinh truyền thống. Tuy vậy bệt vệ sinh hai khối lại giúp người dùng dễ dàng di chuyển, đặc biệt là khi lắp đặt ở những ngôi nhà và có lối đi hẹp và có có nhiều tầng.

 

Việc vệ sinh bệt vệ sinh liền khối cũng tương đối dễ dàng nhờ thiết kế liền mạch và không có khe cạnh nhỏ. Trong khi đó bệt vệ sinh hai khối có các đầu nối và các khe nhỏ giữa phần kết nối thùng trữ với phần bệ nên người dùng phải thường xuyên vệ sinh và việc vệ sinh cũng khó hơn.

Mỗi sản phẩm đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, người dùng cần xem xét nhu cầu sử dụng, thiết kế nhà, diện tích phòng tắm, cũng như khả năng tài chính trước khi chọn mua sản phẩm. Để tìm mua những thiết bị phòng tắm hiện đại, bạn có thể tham khảo tại Bruneu, một địa chỉ chuyên cung cấp các loại thiết bị chính hãng và chất lượng.

Website: https://bruneu.com/

SĐT: 096 368 9955

Gmail : sale.bruneu@gmail.com

 

 

 

 

 

 

 

Viết bình luận của bạn
Nội dung bài viết